วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

เหตุผลที่คุณสมัคร Affiliate ใน CJ Affiliate หรือ Commission Junction ไม่ผ่าน

CJ Affiliate หรือ Commission Junction นั้นเป็นเว็บไซต์ประเภท Affiliate Network ที่ทำยากสำหรับคนไทย และมักจะถูกเพ่งเล็งอยู่เสมอ บางคนอาจจะเคยโดนแบนมาแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ โดยเน้นจากการทำ SEO จริงๆ หากคุณไม่ได้มีเว็บไซต์ที่อยู่ในระดับต้นหรือมีผู้ติดตามเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ คุณก็ไม่ควรที่จะเลือกทำที่นี้

แต่เมื่อคุณได้สมัครและทำ CJ Affiliate ดูแล้ว คุณคงจะเคยเจอปัญหาแบบนี้ คือ เมื่อสมัคร Affiliate ไปแล้วถูกปฏิเสธ เพราะอะไรหล่ะเขาถึงปฏิเสธ  แล้วทำไมเราจำเป็นต้องสมัครกับ Affiliate เจ้านี้ด้วย

เรามาเริ่มต้นที่ ทำไมเราต้องสมัครกันก่อน

เหตุผลที่เราต้องสมัครเพราะมันเป็น Affiliate ที่มีความนิยมสูง สินค้าที่มีในร้านค้ามีคุณภาพ เมื่อเรานำสินค้าไปโปรโมทจะทำให้โอกาสที่ขายได้มีสูงกว่า เพราะผู้ซื้อจะไม่ลังเลในการตัดสินใจ อีกทั้งยังมีข้อเสนอให้ผู้ซื้อมากมาย เช่น ส่วนลด การจัดส่ง การคืนสินค่า และความปลอดภัย

เมื่อเป็นอย่างนี้ แล้วทำไมเข้าถึงไม่ให้เราทำหล่ะ เอาแต่ปฏิเสธอยู่ได้

การที่เขาปฏิเสธเรา เป็นเพราะพวกเขาคำนึงถึงคุณภาพในการโปรโมทสินค้าเป็นหลัก ทุกๆวันจะมีเว็บไซต์มากมายเข้ามายืนข้อเสนอเพื่อสมัครกับพวกเขา แต่ถ้าเว็บไซต์จำนวนนั้นเป็นเว็บไซต์ที่ไม่ตรงกับเป้าหมายการตลาดที่ต้องการจริงๆ จะทำให้สินค้าของพวกเขาเสียชื่อ การคัดกรองเว็บไซต์ในแบบที่ต้องการจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้เป้าหมายที่แท้จริง

แล้วเราจะสามารถสมัครผ่านได้ไหม

โอกาสมีให้ทุกคนเสมอ แต่มันจะยากกว่าคนอื่น หากเว็บไซต์ของคุณเป็นเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษล้วนและมีผู้เข้าชมมากกว่า 1,500 ต่อวัน โอกาสที่จะสมัครผ่านมีถึง 80% แต่ที่เหลือคุณจะต้องอาศัยการโน้มน้าว โดยการส่งเมล์ไปนำเสนอเว็บไซต์ของคุณเองโดยตรง เมื่อคุณเข้าไปดูข้อมูลใน Affiliate คุณจะเห็นข้อมูลต่างๆ ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ให้มองดูรายละเอียดทั้งหมดให้ดี ปกติแล้วพวกเขาจะให้อีเมล์เอาไว้ติดต่อกลับ คุณก็ใช้อีเมล์นั้นแหละติดต่อไป โดยใจความของอีเมล์มีดังนี้

เริ่มต้นที่ แนะนำตัวของคุณเอง ชื่อ ยูเชอร์เนม จากนั้นบอกเหตุผลที่ต้องการร่วมงานด้วย วิธีการโปรโมทสินค้า กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย แผนการตลาด และอย่าลืมลงชื่อท้ายจดหมายด้วย

หากคุณไม่มีเว็บไซต์ที่เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษล้วน และ มีผู้เข้าชมมากกว่า 1,500 คนต่อวัน ก็ควรหาทางเลือกใหม่ดูเถอะ ลองดูบทความนี้ :
ซึ่งคุณก็สามารถโปรโมทสินค้าให้ Affiliate ได้เหมือนกัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น